RSS

ลดปริมาณพลังงาน ไม่ใช่ลดปริมาณอาหาร

ความเข้าใจที่สำคัญที่สุดก็คือ น้ำหนักของเราจะลดลงเมื่อเราเผาผลาญ (ใช้) พลังงาน มากกว่าพลังงานที่ได้จากอาหารที่ทานซึ่งไม่ได้แปลว่าหากเราทานอาหารปริมาณน้อยลง แล้วน้ำหนักเราจะลดลง เพราะหากเราทานอาหารปริมาณน้อยลง แต่ยังได้พลังงานพอๆกับพลังงานที่เราใช้ น้ำหนักเราก็ไม่ลดลงอยู่ดี

เช่น ร่างกายเราเผาผลาญ 2,000 กิโลแคลอรี แล้วทานไก่ทอดมื้อละ 2 น่อง วันละ 3 มื้อ แล้วไม่ทานอย่างอื่นเลย เราจะได้พลังงานอาหารประมาณ 2,070 กิโลแคลอรี จะเห็นว่าเราทานอาหารปริมาณไม่มาก แต่พลังงานที่ได้จากอาหารที่ทานพอๆกับพลังงานที่เราใช้ น้ำหนักเราจะไม่ลดลงเลย แถมน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นอีกทีละนิดด้วย เพราะเราได้พลังงานจากอาหารที่ทานมากกว่าพลังงานที่เราใช้ (น้ำหนักเพิ่มขึ้นปีละ 3 กิโลกรัม)

แต่วิธีการที่ถูกต้องคือ การลดปริมาณพลังงานจากอาหารที่ทานลง เช่น หากเราทานผัดถั่วงอกเต้าหู้มื้อละ 3 จาน วันละ 3 มื้อ จะเห็นว่าเราทายอาหารถึงมื้อละ 3 จาน แต่เราจะได้พลังงานประมาณ 1,395 กิโลแคลอรีต่อวันเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าพลังงานที่เราใช้ ( 2,000 กิโลแคลอรี) แบบนี้น้ำหนักเราจะลดลงได้ (ประมาณเดือนละ 2.3 กิโลกรัม)



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสั่งซื้อสินค้าได้ที่...

ร้านสะดวกซื้อพอลลีน่า Paulena Shopping Plaza ขอขอบพระคุณลูกค้าที่ให้การอุดหนุนร้านของเราด้วยดีเสมอมา!


ร้านสะดวกซื้อพอลลีน่า

(Paulena Online)


บริษัทพอลลีนาเน็ทเวิร์ค 2553
อาคาร ซี5-ซี6 ถนนลาดพร้าว แขวง/เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center : 083-0201780
E-mail :
paulenadirect2u@gmail.com








  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น