RSS

น้ำหนักของเราเพิ่มขึ้นได้อย่างไร?


ปกติแล้วในการขับรถยนต์เราจะรู้ว่าถังน้ำมันเราจุได้เท่าไหร่และเราจะมีมิเตอร์ให้รู้ว่าตอนนี้เหลือน้ำมันอยู่เท่าไหร่ เราก็จะรู้ว่าเมื่อไหร่เราจะเติมน้ำมันและเติมเท่าไหร่
คำถามคือจะเกิดอะไรขึ้น หากรถยนต์ที่เราขับไม่มีมิเตอร์วัดน้ำมันและเป็นรถยนต์และเป็นรถยนต์ที่มีขนาดถังน้ำมันใหญ่มาก จนสามารถเติมน้ำมันได้โดยไม่จำกัดอีกด้วย
สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ในแต่ละวันเราจะไม่รู้ว่าเราใช้น้ำมันไปเท่าไหร่ เราเหลือน้ำมันเท่าไหร่ และเราควรเติมน้ำมันอีกเท่าไหร่
อีกคำถามก็คือ จะเกิดอะไรขึ้น หากเราเติมน้ำมันมากกว่าที่เราใช้ในแต่ละวัน
คำตอบก็คือ เราจะมีน้ำมันที่ใช้ไม่หมดเหลือสะสมในถังมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกๆวัน
ร่างกายคนเราก็เช่นกัน ในทุกๆ วันเราไม่มีมิเตอร์วัดว่าเราใช้พลังงานไปแค่ไหน และคนส่วนใหญ่ก็จะใช้ชีวิตในแต่ละวัน โดยไม่รู้ว่าเราเติมพลังงานเข้าไปเท่าไหร่ (ได้พลังงานจากอาหารที่ทานเท่าไหร่)
คำถามคือ จะเกิดอะไรขึ้นหากทุกๆ วันเราเติมพลังงานให้ร่างกาย (ด้วยอาหารที่ทาน) มากกว่าพลังงานที่ร่างกายใช้ (เผาผลาญ)
คำตอบก็คือ เราก็จะมีพลังงานที่ใช้ไม่หมด สะสมเพิ่มในร่างกายเมากขึ้นทุกๆ วัน
โดยพลังงานที่เหลือจากที่ร่างกายใช้ ก็จะถูกเก็บสะสมในรูปแบบของไขมัน เราก็จะมีไขมันสะสมมากขึ้น น้ำหนักเราก็จะเพิ่มขึ้น ยิ่งเราได้พลังงานจากอาหารที่ทานมากกว่า พลังงานที่เราใช้มากเท่าไหร่ น้ำหนักตัวเราก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นมากเท่านั้น

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เราได้รับพลังงานจากอาหารที่ทานมากกว่าพลังงานที่เราใช้ จนทำให้เราอ้วนขึ้น เกิดจากสองสาเหตุหลัก (สาเหตุใดสาเหตุหนึ่งหรือสองสาเหตุรวมกัน)
สาเหตุแรกคือ เราทานอาหารที่ให้พลังงานมากเกินไป
สาเหตุที่สองคือ ร่างกายเราเผาผลาญพลังงานน้อยเกินไปซึ่งอาจเกิดจากสาเหตุใดสาเหตุหนึ่งหรือสาเหตุ เช่น อายุมากขึ้น มีกิจกรรมน้อยลง หรือมีพฤติกรรมที่ทำให้ร่างกายมีปริมาณโปรตีน (กล้ามเนื้อ) ลดลง เป็นต้น
ขอให้จดจำหลักการที่สำคัญที่สุดที่ว่า ยิ่งเราทานอาหารที่ให้พลังงานมากกว่าพลังงานที่เราใช้มากเท่าไหร่ น้ำหนักตัวของเราก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

พลังงานที่ได้จากอาหารที่ทาน พลังงานที่เราใช้ >> ยิ่งมาก น้ำหนักก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสั่งซื้อสินค้าได้ที่...

ร้านสะดวกซื้อพอลลีน่า Paulena Shopping Plaza ขอขอบพระคุณลูกค้าที่ให้การอุดหนุนร้านของเราด้วยดีเสมอมา!


ร้านสะดวกซื้อพอลลีน่า

(Paulena Online)


บริษัทพอลลีนาเน็ทเวิร์ค 2553
อาคาร ซี5-ซี6 ถนนลาดพร้าว แขวง/เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center : 083-0201780
E-mail :
paulenadirect2u@gmail.com








  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น